Descriptions
Vào mùa thu, ngày sẽ bị rút ngắn, nhiệt độ giảm dần và thời tiết cũng trở nên khắc nghiệt hơn. Do đó, đây là thời điểm phù hợp để bạn bảo dưỡng xe ôtô Vios 2014 trước khi mùa đông bắt đầu. Có một số bộ phận trên xe mà bạn cần phải chú ý và bảo dưỡng khi mùa thu đến. Dưới đây là các bước bảo dưỡng xe cần thiết cho mùa thu.
1. Thay cần gạt nước
Cần gạt nước sẽ bị mòn vì phải đối phó với những con đường bụi bặm vào mùa hè. Do đó, mùa thu là thời điểm phù hợp để bạn thay cần gạt nước kính chắn gió.
Bạn hoàn toàn có thể tự mua cần gạt nước mới phù hợp với ôtô Vios 2014 và thay ở nhà chứ không cần mang ra cửa hàng hay trung tâm dịch vụ. Hãy lưu ý đến độ dài của cần gạt nước ở bên người lái và hành khách phía trước.
2. Kiểm tra lốp dự phòng
Khi thời tiết chuyển sang thu, bạn nên kiểm tra lốp dự phòng trên các mau xe Vios nói chung và ôtô Vios 2014 nói riêng để xem có bị xẹp hơi hay không. Bạn có thể mua bộ đo áp suất lốp về và tự kiểm tra tại nhà.
Bạn có thể hạ thấp hoặc nâng cao lốp dự phòng để xem cơ cấu dây cáp có hoạt động bình thường hay không. Khi trời chuyển sang mùa thu, bạn hãy xịt dung dịch làm mềm các vết gỉ và bôi trơn bằng mỡ lithium màu trắng. Nếu cơ cấu dây cáp bị kẹt, hãy nhanh chóng thay mới.
Theo lý thuyết rút ra sau khi danh gia Toyota Vios 2014, áp suất lốp ôtô Vios 2014 sẽ tỷ lệ thuận với nhiệt độ. Như vậy, vào mùa thu, áp suất lốp sẽ giảm theo nhiệt độ. Vì thế, hãy kiểm tra áp suất lốp theo tuần để đảm bảo an toàn cho bản thân.
3. Kiểm tra và thay dầu bôi trơn cần gạt nước
Vào mùa thu, bạn nên thay dầu bôi trơn cần gạt nước sao cho phù hợp với điều kiện nhiệt độ ngoài trời thấp hơn, mùa thu còn là thời điểm để kiểm tra chất chống đông trong nước làm mát.
Dầu phanh cũng cần được kiểm tra cẩn thận.Nếu dầu phanh bị cạn, hãy đổ đầy bằng đúng loại như cũ. Trong quá trình phanh, dầu bôi trơn sẽ bị cạn đi một chút. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu thấy dầu phanh cạn nhanh bất thường, bạn phải kiểm tra lại xem có bị rò rỉ hay không.
4. Thay bộ lọc gió động cơ.
Ít nhất bạn phải thay bộ lọc gió động cơ 2 lần/năm.Nếu trong năm nay bạn vẫn chưa làm lần nào, hãy thay ngay khi nhớ ra. Lâu không thay bộ lọc gió động cơ, bạn sẽ khiến xe "ngốn" nhiều xăng hơn, giảm hiệu suất hoạt động và tăng lượng khí CO2 phát thải.
Add a review